Đau rát vùng kín là do đâu? Chữa ở đâu Bắc Giang?

Điểm trung bình 5/5 ( 357 lượt đánh giá )

Ngày Đăng: 07/09/2022 - Luợt Xem: 546

Đau rát vùng kín là biểu hiện nhiều chị em gặp phải, tình trạng này nếu không nhận biết được sớm và điều trị đúng phương pháp không chỉ gây ra những rắc rối trong cuộc sống, sinh hoạt hàng ngày. Mà còn gây ảnh hưởng xấu đến sức khỏe, thậm chí là sức khỏe sinh sản, nguy hiểm nhất là đối với trường hợp phụ nữ mang thai. Vậy đau rát vùng kín nguyên nhân là do đâu, làm thế nào để khắc phục được tình trạng này? hãy cùng chúng tôi tìm hiểu qua thông tin của bài viết dưới đây nhé.

Nguyên nhân gây đau rát vùng kín

Vùng kín là bộ phận nhạy cảm của chị em, nên bộ phận này rất dễ bị tổn thương và gặp vấn đề bất thường, nhất là tình trạng đau rát rất phổ biến.

Đau rát vùng kín không chỉ gây đau đớn, khó chịu và nhiều rắc rối trong cuộc sống, sinh hoạt hàng ngày. Và theo các bác sĩ chuyên khoa cho biết, tình trạng này còn có thể xuất phát từ nguyên nhân bệnh lý, nên nếu không được điều trị sớm và đúng phương pháp, tình trạng đó sẽ nặng hơn, người bệnh cũng phải đối mặt với nhiều biến chứng nguy hiểm.

1 số nguyên nhân gây đau rát vùng kín

Nguyên nhân sinh lý

Nội tiết tố bị thay đổi

Khi nồng độ hormone trong cơ thể bị rối loạn sẽ gây ra các triệu chứng bất thường ở vùng kín. Điều này khiến chị em phải đối mặt với hàng loạt các vấn đề như: vùng kín bị ngứa, đau rát; cơ thể luôn mệt mỏi, da bị sạm,…

Ngoài ra, rối loạn nội tiết tố còn làm cho môi trường pH ở âm đạo cũng bị mất cân bằng. Đây chính là điều kiện thuận lợi cho vi khuẩn phát triển và gây ra các tổn thương, điều này cũng chính là nguyên nhân khiến cho vùng kín bị đau rát.

Dị ứng

1 số trường hợp bị đau rát vùng kín có thể là do vùng kín bị dị ứng với 1 số chất hóa học chứa trong: sữa tắm, dung dịch vệ sinh, chất bôi trơn, bao cao su,…

Vùng kín khi bị dị ứng sẽ bị ngứa ngáy, sưng tấy đỏ và dẫn tới tình trạng đau rát vùng kín.

Bị mãn kinh

Khi bước vào thời kỳ mãn kinh thì nồng độ hormone trong cơ thể bị thay đổi, điều này gây ra những ảnh hưởng đến âm đạo và khiến cho vùng kín bị đau rát. Đây là biểu hiện mà đa số chị em trong độ tuổi này gặp phải, nhất là mỗi khi quan hệ tình dục.

Ngoài biểu hiện đau rát ở vùng kín, thì chị em khi bước vào giai đoạn mãn kinh sẽ nhận thấy các biểu hiện: đau đầu, âm đạo bị khô, tâm trạng không ổn định, bị giảm ham muốn tình dục, đổ mồ hôi đêm, khó ngủ, có cảm giác bị nóng người đột ngột.

Nguyên nhân bệnh lý

Bị nhiễm trùng nấm men

Nấm men hay còn gọi là  nấm candida, đây là loại nấm luôn tồn tại trong môi trường âm đạo và không gây hại khi được cân bằng với vi khuẩn có lợi. Nhưng khi gặp điều kiện môi trường thuận lợi, vi khuẩn nấm sẽ phát triển về số lượng. Lúc này, chúng sẽ gây ra các tổn thương viêm nhiễm.

Theo thống kê thì nấm men là bệnh lý phổ biến nên đa số chị em sẽ bị nhiễm ít nhất 1 lần trong đời. Khi nấm men phát triển, chúng sẽ khiến cho người bệnh gặp phải tình trạng: đau rát, ngứa ngáy, xuất hiện chất dịch mủ bất thường.

Viêm âm đạo

Viêm âm đạo là bệnh lý phổ biến ở nữ giới và có biểu hiện đặc trưng chính là đau rát, ngứa ngáy ở vùng kín.

Cũng như bệnh nhiễm nấm, thì bệnh viêm âm đạo là do môi trường âm đạo bị mất cân bằng, dẫn tới tình trạng những vi khuẩn có hại phát triển và gây bệnh.

Viêm âm đạo không chỉ gây ra tình trạng đau rát, ngứa ngáy, mà người bệnh còn phải đối mặt với 1 số biểu hiện khác:

– Khí hư tiết ra nhiều bất thường kèm theo mùi hôi và bọt.

– Gặp khó khăn trong quá trình đi tiểu: tiểu đau, tiểu rát

– Bị đau mỗi khi quan hệ tình dục.

Viêm cổ tử cung

Đây cũng là 1 trong những căn bệnh có biểu hiện điển hình là đau rát vùng kín do các phản ứng viêm kích hoạt và niêm mạc ống cổ tử cung bị tấn công.

Nguyên nhân gây tình trạng viêm cổ tử cung chính là do: nấm, vi khuẩn, ký sinh trùng xâm nhập và phát triển gây bệnh.

Khi bị viêm cổ tử cung, ngoài biểu hiện đau rát ở vùng kín, thì người bệnh còn có 1 số biểu hiện khác:

– Khí hư tiết ra bất thường, có màu xanh kèm theo mùi hôi khó chịu.

– Bị đau, căng tức ở vùng bụng dưới.

Viêm lộ tuyến cổ tử cung

Đây là bệnh lý phổ biến, thường gặp ở những đối tượng chị em đã từng quan hệ, trải qua quá trình sinh nở.

Khi bị mắc bệnh viêm lộ tuyến cổ tử cung, người bệnh không chỉ gặp phải tình trạng đau rát, ngứa ngáy ở vùng kín, mà còn gặp phải các biểu hiện khác:

– Khí hư tiết ra nhiều, có màu xanh kèm mùi hôi và đôi khi có thể dính máu.

– Bị đau rát mỗi khi quan hệ tình dục

– Tiểu đau, tiết rát

– Xuất hiện các cơn đau bất thường ở vùng bụng dưới.

Bệnh lây truyền qua đường tình dục

Đau rát vùng kín là biểu hiện khi nhắc đến, chị em không nên bỏ qua 1 số bệnh lây truyền xã hội như:

Bệnh sùi mào gà

Nguyên nhân gây bệnh sùi mào gà chính là virus HPV (human papilloma virus). Loại virus này thường tấn công và gây bệnh ở các bộ phận: âm đạo, âm hộ, đáy chậu, cổ tử cung, hậu môn, thậm chí là mắt, miệng của chị em.

Khi virus HPV xâm nhập và phát triển gây bệnh thì ngoài cảm giác đau rát vùng kín thì chị em có thể nhận thấy các biểu hiện khác:

– Xuất hiện các nốt sùi u nhú có màu hồng nhạt hoặc màu da có hình dạng giống mào gà hoặc bông súp lơ xuất hiện ở vùng kín.

– Các nốt sùi khi chạm vào có cảm giác mềm, ẩm ướt, và có chứa chất dịch bên trong

– Khi các nốt sùi bị cọ sát sẽ bị vỡ và gây ra tình trạng viêm nhiễm, lở loét

– Xuất hiện mùi hôi khó chịu ở vùng kín,…

Bệnh sùi mào gà nếu không được phát hiện sớm sẽ có thể biến chứng thành bệnh ung thư cổ tử cung, ung thư dương vật,…

Bệnh mụn rộp sinh dục

Mụn rộp sinh dục cũng là 1 trong những bệnh xã hội có biểu hiện đặc trưng là đau rát vùng kín.

Bệnh do virus HSV gây ra, khi virus này tấn công sẽ gây ra các vết đỏ và những vết này sẽ phát triển và tạo thành những mụn nước mọc sát nhau.

Ngoài biểu hiện đau rát vùng kín, bệnh còn gây ra các biểu hiện khác:

– Âm hộ, cổ tử cung bị ngứa ngáy, khó chịu.

– Xuất hiện các vết loét nông ở âm đạo, âm hộ, cổ tử cung

– Bệnh mụn rộp sinh sục nếu không được điều trị sớm, người bệnh sẽ phải đối mặt với 1 số biến chứng mắc: viêm cổ tử cung, viêm phần phụ, viêm nội mạc cổ tử cung,…

Bệnh lậu

Lậu là bệnh lây truyền xã hội nguy hiểm, có khả năng lây truyền nhanh qua đường tình dục không an toàn và gây ra tình trạng đau rát ở vùng kín của chị em.

Người bệnh bị mắc bệnh lậu là do bị nhiễm trùng vi khuẩn có tên neisseria gonorrhoeae, đây là loại vi khuẩn có thể xâm nhập vào niêm mạc của: cổ tử cung, tử cung, ống dẫn trứng.

Ngoài biểu hiện đau rát, thì khi bị mắc bệnh lậu, người bệnh còn có các biểu hiện đặc trưng khác: xuất hiện chất dịch nhầy, bị chảy máu âm đạo,…

Đau rát vùng kín có nguy hiểm không?

Từ những phân tích trên có thể thấy rằng, đau rát vùng kín xuất phát từ nhiều nguyên nhân khác nhau. Nhất là những nguyên nhân bệnh lý rất nguy hiểm có thể gây ra nhiều biến chứng nguy hiểm khôn lường về sức khỏe, chức năng sinh sản, thậm chí là tính mạng của chị em.

Chính vì vậy, để tránh được những hậu quả nguy hiểm này, ngay khi nhận thấy các biểu hiện bất thường: đau rát vùng kín, xuất hiện các nốt mụn, vết viêm loét, khó tiểu, bị đau khi quan hệ,… thì chị em cần đến ngay các cơ sở y tế chuyên khoa uy tín để thực hiện thăm khám và điều trị ngay nhé.

Cách chữa đau rát vùng kín hiệu quả

Để đưa ra được các điều trị đau rát vùng kín hiệu quả, chị em cần thực hiện thăm khám, xét nghiệm xác định chính xác nguyên nhân, sau đó bác sĩ mới đưa ra được phương pháp điều trị phù hợp.

1 số phương pháp hiện đang được áp dụng phổ biến, được các chuyên gia đánh giá cao và mang lại kết quả điều trị tuyệt đối:

Phương pháp điều trị tổng hợp 6 trong 1

Đây là phương pháp thường được áp dụng trong điều trị bệnh viêm âm đạo, nhiễm trùng nấm men.

Phương pháp điều trị tổng hợp 6 trong 1 là kỹ thuật y khoa điều trị viêm âm đạo hiện đại nhất hiện nay, hàng nghìn người bệnh đã thoát khỏi bệnh viêm âm đạo một cách an toàn, không đau đớn, không bị chảy máu.

Đặc biệt, phương pháp này không để lại sẹo xấu, không làm ảnh hưởng đến thẩm mỹ vùng kín. Nhờ vậy, chức năng sinh lý và sức khỏe sinh sản của người bệnh được bảo vệ một cách trọn vẹn.

Kỹ thuật RFA song tần

Đây là công nghệ song tần của Mỹ đã được các chuyên gia đầu ngành kiểm chứng về độ an toàn và hiệu quả trong điều trị viêm cổ tử cung và bệnh viêm lộ tuyến cổ tử cung.

Phương pháp RFA điều trị viêm lộ tuyến sử dụng một quai dây điện có hiệu điện thế thấp để tiến hành loại bỏ và cắt những tế bào viêm nhiễm trên bề mặt của cổ tử cung. Quai dây điện này có tác dụng thay thế cho con dao phẫu thuật. Do đó, không để lại bất cứ đau đớn hay chảy máu nào.

Phương pháp quang động học ALA – PDT

Phương pháp sử dụng chất cảm quang bôi vào các nốt sùi mào gà, sau đó sử tia chiếu huỳnh quang để tác động vào vùng đã được xác định. Phản ứng oxy hoạt tính có thể khiến các nốt sùi giải độc, mềm đi, hoại tử, rụng đi nhanh chóng, trả lại niêm mạc da mềm mại như trước đây.

Phương pháp phục hồi viêm nhiễm gen – DHA

Phương pháp phục hồi viêm nhiễm gen DHA sử dụng công nghệ nhiệt điện trường  xâm nhập sâu vào mô tế bào của cơ thể người bệnh, nhằm phá vỡ nguyên lý, cản trở quá trình hoạt động, giúp ngăn chặn sự nhân đôi và phục hồi của vi khuẩn lậu.

Sau đó tiến hành việc tiến hành định tính, định lượng và định vị tiêu diệt tận gốc, tránh sự quay trở lại của vi khuẩn gây bệnh lậu.

Công nghệ tăng cường miễn dịch nuốt gen

Liệu pháp tăng cường miễn dịch nuốt gen là kỹ thuật cao, hạn chế quá trình tái phát bệnh herpes sinh dục, mang lại hiệu quả trong việc điều trị mụn rộp sinh dục. Đối với công nghệ miễn dịch gen sẽ có tác dụng ngăn chặn virus gây bệnh sinh sản, tiêu viêm diệt khuẩn, kích hoạt miễn dịch và phục hồi niêm mạc.

Địa chỉ chữa đau rát vùng kín an toàn

Hiện nay có rất nhiều phòng khám chuyên khoa điều trị đau rát vùng kín, nhưng không phải tất cả những phòng khám đó đều hợp pháp và có đủ điều kiện y tế mang lại kết quả điều trị tuyệt đối.

Khi gặp phải tình trạng đau rát vùng kín, để điều trị hiệu quả, dứt điểm, an toàn, chị em có thể đến Phòng khám Đa khoa Bắc Giang – 357-359 Nguyễn Thị Minh Khai, P.Dĩnh Kế, TP.Bắc Giang thực hiện thăm khám và điều trị. Phòng khám không chỉ là cơ sở y tế hợp pháp, được Sở y tế cấp phép và giám sát hoạt động. Mà tại đây còn có:

– Đội ngũ các bác sĩ chuyên khoa có kỹ năng chuyên môn giỏi, có nhiều năm kinh nghiệm, luôn tận tâm hỗ trợ bệnh nhân.

– Phương pháp điều trị tiên tiến, được đánh giá cao và nhận phản hồi tích cực từ bệnh nhân

– Cơ sở vật chất hiện đại, các thiết bị y tế, đều được nhập khẩu hoàn toàn từ những nước có nền y học phát triển.

– Quy trình thăm khám chuẩn y khoa, giúp bảo vệ tuyệt đối mọi thông tin cá nhân và tình trạng bệnh lý

– Chi phí điều trị hợp lý, phải chăng và được niêm yết, công khai theo đúng quy định.

Mọi thông tin chi tiết xin vui lòng liên hệ với Phòng khám Đa khoa Bắc Giang qua hotline: 0204 221 6666 để được tư vấn và hỗ trợ ngay nhé.

BÀI VIẾT LIÊN QUAN

Dương vật có bựa trắng kèm mùi hôi là bị làm sao?

Khi bạn phát hiện dương vật có bựa trắng kèm theo mùi hôi, đau buốt khi quan hệ hoặc tiểu tiện thì hãy cẩn thận và đến gặp chuyên gia...

Nguyên nhân gây đau niệu đạo ở nam và nữ?

Viêm niệu đạo là căn bệnh gây viêm nhiễm ở ống nước tiểu và nguyên nhân do nhiều yếu tố tác động khiến cho người bệnh luôn cảm thấy khó...

Ngứa rát vùng kín là bệnh gì? Chữa như thế nào?

Ngứa rát vùng kín là vấn đề mà rất nhiều chị em gặp phải hiện nay. Tình trạng này có thể xuất phát từ rất nhiều nguyên nhân khác nhau...

Bao quy đầu nổi mẩn đỏ là bệnh gì? Chữa ở đâu Bắc Giang?

Bao quy đầu nổi mẩn đỏ là bệnh gì? Hay bao quy đầu nổi mẩn đỏ chữa ở đâu Bắc Giang? Là thắc mắc của rất nhiều bạn đọc hiện...

Chảy mủ ở dương vật chữa ở đâu Bắc Giang an toàn, hiệu quả?

Chảy mủ ở dương vật là dấu hiệu bất thường mà các quý ông cần cảnh giác. Bởi, đây có thể là dấu hiệu ban đầu, cảnh báo nhiều bệnh...

Viêm nhiễm phụ khoa sau sinh khám chữa ở đâu Bắc Giang?

Viêm nhiễm phụ khoa sau sinh hay thường được gọi là nhiễm khuẩn hậu sản. Đây là 1 trong những biến chứng nguy hiểm và thường gặp nhất ở phụ...

ĐĂNG KÝ KHÁM NHANH

THỜI GIAN LÀM VIỆC TỪ 8H00 - 20H00 TỪ THỨ 2 TỚI CHỦ NHẬT ( KHÁM CHỮA NGOÀI GIỜ HÀNH CHÍNH )

Bác sĩ đang yêu cầu chát với bạn !